Dễ vi phạm pháp luật từ PHÁO HOA ĐƯỢC PHÉP ĐỐT. Rất nhiều người dân không biết về những quy định này

 

Trên các tuyến đường tôi nhiều lần vô tình nhìn thấy các em vi phạm luật nghiêm trọng mà không biết.


Quy Định Đốt Pháo và Hành Vi Gây Cản Trở Giao Thông ở Việt Nam

 Quy Định Đốt Pháo ở Việt Nam

Tết Nguyên Đán là dịp lễ quan trọng nhất trong năm tại Việt Nam, và việc sử dụng pháo hoa để chào đón năm mới là một phần của truyền thống. Tuy nhiên, theo Nghị định 137/2020/NĐ-CP, người dân chỉ được phép sử dụng pháo hoa, không phải pháo nổ. Pháo hoa phải được mua từ các tổ chức, doanh nghiệp được phép sản xuất, kinh doanh pháo hoa.

 Hành Vi Đốt Pháo Gây Cản Trở Giao Thông

Hành vi đốt pháo có thể gây cản trở giao thông nếu pháo được đặt, để, đổ trái phép vật liệu, phế thải, rác thải, vật sắc nhọn, chất gây trơn hoặc chướng ngại vật khác lên đường. Theo Điều 261 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung 2017, người nào cản trở giao thông đường bộ có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 01 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm.

 Nhận Thức và Trách Nhiệm Của Công Dân

Rất nhiều người dân không biết về những quy định này, và do đó có thể vô tình vi phạm pháp luật. Điều này không chỉ gây ra nguy hiểm cho bản thân họ và người khác, mà còn có thể dẫn đến hậu quả pháp lý nghiêm trọng. Chúng ta không nên chủ quan trong việc tuân thủ các quy định này. Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè, gia đình, và cộng đồng của bạn để cùng nhau tạo ra một môi trường an toàn và tuân thủ pháp luật trong dịp Tết sắp tới.



 Kết Luận

Nếu bạn thấy có hành vi đốt pháo gây cản trở giao thông, bạn nên báo cáo cho cơ quan chức năng để họ có thể xử lý kịp thời. Việc sử dụng pháo nổ hoặc pháo hoa không hợp pháp có thể gây ra nguy hiểm và là vi phạm pháp luật.



Comments