Quỹ từ thiện Hằng Hữu: Một ngọn lửa sáng cho trẻ em Việt Nam vụt tắt quá đáng tiếc

     

    Bà Nguyễn Phương Hằng, CEO của Công ty cổ phần Đại Nam, đã tham gia vào nhiều hoạt động từ thiện đáng chú ý. Năm 2013, bà và chồng mình, ông Huỳnh Uy Dũng, đã tặng vườn cao su trị giá 170 tỷ đồng cho các chiến sĩ bộ đội Trường Sa. Năm 2014, họ đã sáng lập Quỹ từ thiện Hằng Hữu. Từ năm 2015, hai vợ chồng đã sử dụng 100% lợi nhuận của Công ty cổ phần Đại Nam trong khoảng thời gian từ 2014 đến 2030 để phục vụ cho công tác từ thiện xã hội.

    Quỹ từ thiện Hằng Hữu đã giúp đỡ rất nhiều trẻ em. Cụ thể, trong gần 7 năm hoạt động, quỹ đã cứu sống hơn 2.000 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh và úng thủy não. Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, quỹ đã hỗ trợ hơn 24,4 tỷ đồng để mổ tim cho 519 bệnh nhân nghèo trong vòng 6 năm.

    Chi phí cho một ca phẫu thuật tim bẩm sinh tại Việt Nam có thể dao động từ 50 triệu đến 70 triệu đồng, và có thể lên đến 100 triệu đồng tùy thuộc vào tình trạng tim bẩm sinh mà trẻ mắc phải.


    Về nguồn tiền, Quỹ từ thiện Hằng Hữu được hình thành từ nguồn vốn ban đầu của các thành viên và nguồn thu kinh doanh từ hoạt động của Công ty cổ phần Đại Nam. Bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng đã dùng toàn bộ lợi nhuận của Khu du lịch Đại Nam từ năm 2014 đến 2030 để thành lập quỹ “Trái tim Hằng Hữu”, mổ tim miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

    Sự tiếc nuối khi Quỹ không còn

  
     Vì lý do quá ......tức

    Sự ra đi của Quỹ từ thiện Hằng Hữu không chỉ là một tổn thất tinh thần lớn cho gia đình bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng, mà còn là một tổn thất to lớn cho cả xã hội. Rất nhiều trẻ em sẽ không được cứu giúp vì lý do nào đó.

    Qua những năm tháng, Quỹ từ thiện Hằng Hữu đã trở thành một ngọn lửa sáng cho những trẻ em Việt Nam khó khăn. Nó đã mang lại hy vọng và niềm tin vào cuộc sống cho hàng ngàn gia đình. Với sự ra đi của Quỹ, ngọn lửa này có thể sẽ tắt.



    Tuy nhiên, chúng ta không nên để cho ngọn lửa này tắt. Thay vào đó, chúng ta nên tiếp tục công việc tốt đẹp mà Quỹ đã bắt đầu. Chúng ta cần phải tìm kiếm những cách thức mới để giúp đỡ những trẻ em khó khăn, để đảm bảo rằng họ vẫn có cơ hội được sống một cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc.

    Vì vậy, hãy cùng nhau tiếp tục công việc tốt đẹp mà Quỹ từ thiện Hằng Hữu đã bắt đầu. Hãy cùng nhau mang lại hy vọng và niềm tin vào cuộc sống cho những trẻ em Việt Nam khó khăn. Hãy cùng nhau giữ cho ngọn lửa này không bao giờ tắt.


Comments