Có nên mua biển số xe đẹp lúc này?



    Vậy là chính thức Công an đã ban hành Thông tư 24/2023/TT-BCA từ 15/8/2023 có nhiều thay đổi trong công tác đăng ký xe. 

   Trong đó có nhiều vấn đề liên quan đến biển số xe đẹp,  1/24 xin phân tích những điểm được và mất gì khi mua biển số đẹp vào thời điểm hiện tại. 

   Đối với biển số đẹp có 4 số. (Không nên mua)

   - Từ 15/8/2023 việc quản lý biển số sẽ được định danh theo CCCD. Tức là người nào biển số náy, xe bốn số nếu định danh phải đổi thành biển 5 số. 

   + Nếu bạn đang có biển số tứ quý… hoặc mua biển số đẹp có 4 số, sau này nhà nước yêu cầu định danh bạn phải mất biển số đó và bấm thành 5 số ngẫu nhiên hoặc tìm biển đẹp để đấu giá. 

   + Nếu bạn để biển 4 số không định danh vào CCCD thì giá trị biển số chắc chắn sẽ giảm đi rất nhiều do không thể bán cho người khác ( có thể bị phạt lỗi không định danh biển số xe). 



Đối với biển số 5 số. 

   - Biển 5 số đẹp nếu mua trước 15/8/2023 sau khi định danh sẽ không sang tên cho người khác được, đồng nghĩa bạn sẽ sở hữu biến số đó suốt đời.  

   + Biển số 5 số đẹp sau 15/8/2023 khi đấu giá thắng bạn sẽ được sang tên cho 1 người khác. Người khác không thể sang tên biển số đẹp cho người tiếp theo. 

   + Hiện tại bạn chỉ nên mua để sở hữu, không nên mua để bán lại biển số kiếm lời. 

   + Chúng ta chưa biết được giá biển số Nhà Nước đấu giá Sau 15/8/2023 sẽ mắc hơn hay rẻ hơn khi mua lại biển số đẹp vào thời điểm hiện tại.  

Và còn nhiều những thay đỗi khác chúng ta chưa nắm rõ. 

Theo quan điểm cá nhân chúng tôi không nên mua biển đẹp thời điểm hiện tại, trừ khi bạn chỉ mua biển số đó để làm kỷ niệm. 

Comments